Khách tạo đơn hàng ảo trả thù Chilindo, Shipper thiệt hại

0
2994
Khách tạo đơn hàng ảo trả thù Chilindo, Shipper thiệt hại
Bạn thấy bài viết có hữu ích?

Shipper chịu thiệt hại vì khách hàng “trả thù” Chilindo

Người ta nói để nổi tiếng thì một là bằng tài năng, hai là do tai tiếng. Từ ngày hoạt động tại Việt Nam tới nay, đã vài tháng trôi qua Chilindo đã thực sự đổ quá nhiều “sản phẩm rác” ra thị trường. Trong group “hội những người bị lừa bởi Chilindo”, các member cho biết:

  • Nguyên tắc hoạt động của trang web này đó là xả nhiều sản phẩm lỗi, sản phẩm mua xả kho do đổi trả từ các nhà cung cấp khác để kiếm lời. Sau một thời gian, họ lại nhập những sản phẩm “chuẩn mực” để phân phối. Khi đó những người mua hàng chỉ biết một điều, “Ờ, sản phẩm Chilindo bán ra cũng tốt, giá cũng rẻ, không phải lừa đảo như mọi người vẫn nói”.
  • Có thể điều đó là đúng! Nhưng họ không biết trước đó để kiếm lời bất chính, Chilindo đã thực sự làm những gì? Người ta đánh giá người tiêu dùng tại Việt Nam rất dễ tính, rất vị tha là vì vậy. Đúng là đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại. Nhưng chính vì thế mà chúng ta, những khách hàng tại Việt Nam ngày càng dễ bị xỏ mũi!

Theo những gì khách hàng tố cáo (Xem thêm bằng chứng tại đây), Chilindo thường xuyên giao hàng cũ, đã bị trầy xước và hỏng hóc cho khách hàng. Không phải 100%, nhưng thực sự không phải ít. Một số nguồn tin cho hay, Chilindo thường xuyên nhập hàng xả kho, hàng đổi trả, thậm chí đổi trả do hỏng hóc nhằm thu lợi tối đa. Những món hàng bạn đã mua nhưng không ưng ý, sau đó đem trả lại, nếu còn sử dụng được dù chỉ một chút thôi, Chilindo đem bán lại.

Hoạt động tại rất nhiều Quốc gia khác trước khi tới Việt Nam. Ở các Quốc gia khác, thời gian đầu Chilindo cũng bị tẩy chay tương tự. Ở Việt Nam, do luật pháp còn lỏng lẻo, sự bảo vệ của người tiêu dùng bởi pháp luật gần như còn rất hạn chế nên thủ phạm mới lộng hành như vậy?

Theo quan sát, tôi thấy rất nhiều người sau khi “tham rẻ” đã “rước bực”. Những người nay quay lại trang web Chilindo với mục đích trả thù. Họ lập nhiều account ảo để đấu giá, tạo ra nhiều đơn hàng ảo. Khi shipper mang hàng tới thì họ hủy đơn, không nhận hoặc thậm chí không thèm nghe máy. Họ suy nghĩ: “cho nó đi giao đơn hàng ảo, nó sẽ thiệt hại bù lại cho sự lừa đảo của nó”.

Nhưng Chilindo đâu thuê toàn shipper chính nó trả lương?

Chilindo ký hợp đồng “giao thành công mới trả tiền” với các đối tác, như vậy, khi giao ko thành công thì chính các shipper – những người đi làm công ăn lương trên từng cục hàng giao thành công (6 – 7k/ đơn) mới là người chịu thiệt hại khi tốn xăng và thời gian đi giao từng cục hàng ảo đó. Thử tưởng tượng, bao nhiêu công sức xăng xe, tiền điện thoại trở thành công cốc khi không giao được hàng, dân shipper – Những người thu nhập thấp sẽ ra sao??

Nếu bạn muốn tránh thiệt hại cho chính bạn, đừng làm điều thất đức đó, hãy tham khảo ba cách sau:

Cách 1 (khuyến khích): Đừng tham gia đấu giá, hãy tẩy chay hoàn toàn! Tại sao cách này lại tốt? Không tốn thời gian của các bạn (mua nữa lại dính quả bực khác, vào làm gì?). Khi không có thêm lượt truy cập, từ từ trang web sẽ lụi dần và mất tích. Hoặc nó sẽ phải làm các sản phẩm chất lượng hơn hoặc tự nó giết nó. Các bạn vào trang web nó mỗi ngày là đang làm cho giá trị thương mại của cái tên Chilindo tăng lên từng ngày rồi.

Cách 2: Tham gia đấu giá khôn ngoan hơn, kiềm chế hơn và có điểm dừng, có tham khảo giá , tránh hớ và tránh mua nhầm những món mình ko cần, đây là tự giữ thân.

Cách 3: Tập trung chứng cứ nó bán hàng đểu, mang lên Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng thưa, cách này sẽ bắt nó phải thay đổi cách làm việc, để ý tới chất lượng sản phẩm hơn.

khach hang tra thu chilindo

Share lại bài viết của tác giả: Thiện Chí Nguyễn – Admin của Hội những người bị Chilindo lừa

Mình sẽ tổng hợp 1 vài thông tin của Chilindo để mọi người tham khảo.

  1. Chilindo đến từ đâu ? Tại sao sản phẩm lại không có nhãn hiệu rõ ràng ?
    Chilindo xuất thân từ Thái, nhưng không có nghĩ là nó bán hàng Thái. Cty này nhập hàng từ nhiều nhà phân phối, với tiêu chí “MÙ MỜ THÔNG TIN, DỄ DÀNG GÀI GIÁ”, từ đó gài người chơi mua những sản phẩm không rõ nhãn hiệu, với giá trên trời.- bằng cách sử dụng “bot”. Hiện nay, cldo đã bớt xài bot, và nâng thời gian đấu giá lên để chờ người chơi khác vào. Nên các bạn có thể mua được 1 sản phẩm giá tốt (miễn là không bị ng chơi khác đôn giá).
  2. Làm thế nào để tránh bị mua hớ ?
    Phải tích cực tra cứu trên Google, với hình thức đấu giá này, Chilindo dễ dàng lời 1 sản phẩm gấp 4 5 lần giá trị thực của nó là bình thường. Phải thật tỉnh táo, nếu thấy giá chênh lệch quá cao. Hãy NGỪNG CUỘC CHƠI.
  3. Vì sao có hàng cũ, dơ và trầy xước hay hỏng hóc ?
    Đó là do Chilindo thường xuyên nhập hàng xả kho, hàng đổi trả, thậm chí đổi trả do hỏng hóc, nhằm thu lợi tối đa.Những món hàng các bạn đã mua và không ưng ý, sau đó trả, nếu còn sử dụng được, Chilindo đem bán lại.
  4. Tại sao Chilindo lại bán hàng kém chất lượng ở VN ? Còn ở các nước khác ?
    Đơn giản là vì luật bảo vệ người tiêu dùng còn lỏng lẻo. Ở web Thái, những sản phẩm Chilindo bán ra khác so với ở VN. Tuy nhiên, cũng có những món rất lởm và ngay ở Thái, Chilindo cũng bị anti. Có những video review ở các nước khác nữa, kết quả cũng tương tự.
  5. Bạn có thực sự săn được những món giá hời ?
    Câu trả lời là có, bạn sẽ săn được vài món rẻ hơn vài nghìn đến vài chục, thậm chí là chỉ với 1k. Nhưng, đó là do những nạn nhân khác đã bị trấn lột đủ, nên Chilindo đôi lúc sẽ không thả “lừa” nữa, và đừng quên 10% phí dịch vụ được tính trên MỖI sản phẩm. Và cũng đừng quên là bạn sẽ có nguy cơ nhận được rác. Vậy chúng ta có thể bị “mua hớ 1 sản phẩm cũ trầy, dơ và hỏng”
  6. Hướng đi của Chilindo tại VN ?
    Điều này thì để thời gian trả lời, nhưng 2 tháng ở VN và bắt ng VN phải trả tiền để đổ “rác” (hay nói cách khác là Chilindo lừa đảo) thì nay nó đã giảm bớt, và bắt đầu nhập hàng của những npp Việt Nam để bớt tiếng chửi. Nó không ngu mà xả rác mãi được. Quyết định tha thứ cho nó hay không, là ở các bạn.
  7. Về việc đặt đơn hàng ảo ? Địa chỉ và sdt ảo ?
    Hoàn toàn vô nghĩa, Chilindo đã biết trước. Với mỗi đơn hàng giao không được, thì hàng cũng về kho, và Chilindo đem ra bán lại, chỉ tổn thất 0,001%, so với tổng doanh thu. Ta tưởng làm thế là hay nhưng, 1 shipper phải giữ hàng 3 ngày nếu không liên hệ được sdt, và phải chở hàng ra tận địa chỉ và gọi. Tiền xăng cộ không được phụ cấp, và với mỗi đơn hàng giao được, họ chỉ nhận được có 6k mà thôi. Việc đặt dh ảo là góp phần tạo ra những sản phẩm dơ hỏng, trầy xước và làm cho những bạn shipper (cũng là người Việt đây) thêm phần cực nhọc.
  8. Vậy, chúng ta còn lại gì ?
    Tất nhiên trong đống hổ lốn kia, sẽ có những sản phẩm sử dụng được. Và trong quá trình tìm hiểu, cũng như lội từng cmt của mọi người. Mình đã thu thập được kha khá thông tin về chất lượng của các sản phẩm. Nên, nếu ai đang phân vân về 1 sản phẩm và mức giá của nó. Hãy post lên hội, mọi người sẽ rất vui lòng giúp đỡ. Mình luôn muốn nhắc các bạn 1 điều rắng, tiền nào thì của đó. Vì thế chất lượng không thể đòi hỏi cao được. Mình chỉ có thể giúp các bạn không bị mua hớ, còn về hàng kém thì bản chất Chilindo là vậy.