Cách hủy đơn hàng Chilindo

Cách hủy đơn hàng trên trang web Chilindo, hủy đơn hàng Chilindo thì mình có bị ảnh hưởng gì không, có bị phạt gì không...?

0
13204
Cách hủy đơn hàng Chilindo
4.2 (84%) 5 votes

Bạn đã trót tham gia đấu giá trên Chilindo (Chilindo.com). Bạn thắng cuộc, nhưng vì một số lý do, bạn không muốn nhận hàng đấu giá đó? Bài viết này xoay quanh một số vấn đề như:

  • Cách hủy đơn hàng Chilindo như thế nào?
  • Hủy đơn hàng thì mình có bị ảnh hưởng gì không?
  • Hủy đơn trên trang web chilindo được bao nhiêu lần?
  • Những đối tượng nào sẽ chịu tổn thất khi mình hủy đơn hàng?

1. Từ chối nhận hàng khi Shipper liên hệ

Bạn có thể nói thẳng rằng mình không nhận hàng nữa. Mình đặt nhầm hàng hóa thôi. Mình không muốn mua nữa, mình muốn hủy đơn hàng Chilindo vv… Shipper đã có quá nhiều kinh nghiệm xử lý khi gặp hàng của Chilindo gửi đi. Họ đã bị thiệt hại quá nhiều rồi (tham khảo: Khách hàng hủy đơn, Shipper thiệt hại). Vậy nên trước khi vận chuyển, thường thì họ sẽ gọi cho bạn trước.

Nhận được cuộc gọi từ shipper, bạn từ chối nhận hàng, đại loại:

  • Tôi không muốn nhận hàng chilindo
  • Tôi đặt nhầm hàng hóa chứ không có ý định mua nó
  • Thời gian gửi hàng quá lâu, hiện giờ thì tôi không cần hàng hóa đó nữa
  • ……

Thời gian qua gặp nhiều trường hợp khách mua hàng, khi Shipper gọi điện tới thì có nghe. Nhưng khi họ giao tới nhà thì lại sợ nhận hàng “dỏm” nên sợ không nghe máy nữa. Việc này gây mất thời gian, công sức và tiền bạc cho Shipper. Điều này thật sự đáng lên án! Bạn cứ thoải mái xem hàng, xem xong nói rằng “mình không mua”, vậy là xong!

Cách hủy đơn hàng Chilindo

2. Mình có bị phạt gì khi hủy đơn hàng trên chilindo?

Hoàn toàn không nhé! Chilindo cũng đã nói rõ là nếu bạn không hài lòng, bạn có thể trả lại. Nhưng tiếc thay tâm lý khách hàng Việt Nam quá kém. Họ luôn thấy áy náy mỗi khi hủy đơn hàng, ngay cả khi hàng hóa khiến họ không hài lòng một chút nào.

Hủy đơn hàng Chilindo
Hủy đơn hàng Chilindo

3. Hủy đơn hàng trực tiếp trên trang web của Chilindo

Ngay sau khi đấu giá thành công, bạn sẽ được chuyển tới khu vực thanh toán trên trang web Chilindo.com. Khi đó hàng hóa sẽ chuyển sang trạng thái gọi là: “Hàng hóa đang được chuyển tới khu vực đóng gói…” Lúc này bạn có thể hủy đơn hàng mà không gây hậu quả gì cả.

Hàng hóa đang trong giai đoạn chuyển đóng gói, khi bị hủy sẽ không tới tay Shipper nữa. Chilindo sẽ chịu chi phí vận chuyển hàng hóa ngược trở lại kho của họ. Và bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề áy náy ra sao khi “đặt rồi mà không nhận”.

HỦY MÓN HÀNG TRONG GIỎ HÀNG CHILINDO

Khách đã có thể tự hủy sản phẩm trong giỏ hàng. Khi khách hàng vào mục Giỏ hàng (hình cái xe đẩy siêu thị) kế bên tên sản phẩm sẽ có biểu tượng Thùng rác. Khi khách hàng nhấn vào biểu tượng sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo về việc hủy sản phẩm.
**Lưu ý: khi đã xóa thì sản phẩm sẽ không hiển thị lại trên trang Chilindo.com. Do hệ thống sẽ tự ghi nhận là khách hàng không còn có nhu cầu mua sắm và tìm hiểu về sản phẩm đó nữa.

Tuy nhiên sản phẩm sẽ hiển thị lại trên website nhưng không chắc chắn về thời gian vì việc này là do hệ thống quy định.

HỦY MÓN HÀNG TRONG ĐƠN HÀNG CỦA CHILINDO

Sẽ hỗ trợ ngay lập tức với đơn hàng bạn chọn là CHUYỂN KHOẢN và chưa chuyển tiền (hoặc chưa nộp tiền cho ngân hàng, chưa trừ tiền qua internet banking )
KHÔNG hỗ trợ được với đơn hàng COD. Có thể hủy cả đơn hàng và đấu giá lại, hoặc nhận cả đơn hàng sau đó đổi trả trong vòng 14 ngày >> Tốt nhất là bạn inbox kêu hủy cả đơn hàng

***Với đơn hàng CHUYỂN KHOẢN và khách đã thanh toán, chỉ cần bạn yêu cầu, Chil sẽ giả lại tiền cho bạn qua tài khoản ngân hàng bất kì (tuy hơi lâu, rơi vào khoảng 14 – 21 ngày )

HỦY CẢ ĐƠN HÀNG Chilindo:

Bạn có thể hủy đơn hàng bất kì khi nào, bất kì lý do gì, và KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LẦN YÊU CẦU HỦY, cách thông thường mọi người hay làm là hủy khi được người giao hàng gọi giao ( không bắt máy, báo nhầm số, không thích mua nữa) nếu bạn ngại như vậy thì inbox kêu hủy trước lúc này

Hủy đơn hàng Chilindo không bị phạt
Hủy đơn hàng Chilindo không bị phạt

4. Hủy đơn hàng được bao nhiêu lần?

Khi tài khoản của bạn hủy nhiều lần bất thường, Chilindo sẽ nghi ngờ bạn có dấu hiệu “phá hoại” hoạt động kinh doanh của họ. Khi đó tài khoản sẽ bị block và không được tham gia đấu giá nữa.

Mình gặp nhiều người vì hiềm khích với trang web này mà lập lên mấy chục tài khoản khác nhau. Người đó tham gia đấu giá để phá không cho ai thắng cuộc được, sau đó chủ động hủy đơn. Người này kể lại chỉ 2-3 lần hủy đơn là đã bị block rồi.

5. Hàng hỏng hóc khi khiếu nại có cần phải trả lại Chilindo hay không?

Đây là câu trả lời của Chilindo về vấn đề này:

Đối với sản phẩm bị lỗi, bạn có thể giữ lại mà không cần hoàn trả cho Chilindo. (Điều này khiến mình khá ngạc nhiên). Khi nhận được khiếu nại không hài lòng, Chilindo sẽ chuyển cho bạn một món hàng khác tương tự để “đền bù”.

Bạn vui lòng đảm bảo các sản phẩm trong giỏ hàng được hoàn tất, hoặc xóa chúng để giỏ hàng trong trạng thái trống. Chilindo sẽ tạo một đơn hàng tương tự và hoàn tất cho bạn khi gặp khiếu nại.

Trường hợp gặp đơn hàng như vậy, bạn bỏ quả phần thanh toán. Chilindo sẽ tiến hành đóng gói và xuất kho trong vòng 24-48h. (Đây là giai đoạn hàng hóa trong trạng thái đóng gói như mình đã nói ở trên). Thời gian giao hàng dự kiến rơi vào 3-4 ngày làm việc, không bao gồm Thứ 7, Chủ nhật.

P/s: Trên đây là một số câu hỏi về vấn đề hủy đơn hàng Chilindo, nếu bạn có thắc mắc gì khác vui lòng để lại comment.